Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Nói không với chất cấm sibutramine trong thuốc giảm cân

Sibutramine là một thành phần hoạt tính cấm có tác dụng làm giảm sự thèm ăn, đã được sử dụng từ đầu những năm 2000. Tuy nhiên, ngay sau đó, các nhà chức trách đã phát hiện ra các tác dụng phụ, đặc biệt là sau hai ca tử vong tim mạch. Ý và cấm bán ở nước này từ năm 2002. Tại Pháp, thuốc đã bị cấm bán trong năm 2007

Sau đó, Cơ quan dược phẩm châu Âu (AMEA), Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và một số nhà quản lý dược phẩm trên toàn thế giới đã liệt kê Sibutramine là chất bị cấm, đưa ra khuyến nghị về khả năng tăng nguy cơ tim mạch đối với các loại thuốc có chứa hoạt chất này.

Tại Việt Nam, kể từ năm 2010, Cục Quản lý Dược Việt Nam đã ngừng nhập khẩu Sibutramine.

Đối với những loại thuốc giảm cân có chứa sibutramine đã được ngừng sản xuất, nhưng để tăng hiệu quả của việc giảm cân một số loại thuốc giảm cân vẫn bất chấp sản xuất kèm theo hoạt chất cấm này. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.
Nhưng đối với viên uống chuyển hóa mỡ Fuji Diet được sản xuất tại Nhật Bản nói không với chất cấm này, đặc biệt với cơ chế giảm cân 4L Amino Acid :

  • L-Arginine: Ngăn hấp thụ chất béo
Là acid amin có tác dụng ngăn ngừa hấp thụ chất béo và giúp đào thải chất béo (cholesterol xấu) ra ngoài. (Hạt nhân bí đỏ, ngũ cốc, đậu nành, quả hạnh,…)

Uống 1 ly trà sữa chứa tới 450 calo, tương đương với 30 phút chạy bộ, 1h30 đi bộ và 2 giờ gập bụng. Nếu uống Fuji Diet hàm lượng chất béo (cholesterol) xấu trong trà sữa sẽ không được hấp thụ vào cơ thể, từ đó giảm nguy cơ tích lũy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.
  • L-Ornithine: Loại bỏ mô mỡ, tăng quá trình tạo hệ cơ săn chắc
Là một acid amin thúc đẩy quá trình tạo thành hệ cơ săn chắc, loại bỏ các mô mỡ trong cơ thể. (Trái Carob, yến mạch, lúa mì,…)

2 người có cùng chiều cao, cân nặng nhưng nhìn bằng mắt thường sẽ thấy vóc dáng của 2 người khác nhau, 1 người thì to, mập và một người thì thon gọn, săn chắc. Chuyên gia giải thích là do kích thước mô mỡ lớn hơn hẳn so với mô cơ; nên dù có cùng cân nặng nhưng lượng mỡ trong cơ thể nhiều là nguyên nhân khiến vóc dáng “phì nhiêu” hơn so với một người có cơ săn chắc. Uống Fuji Diet sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa, làm săn chắc hệ cơ nên dù cân nặng xuống ít thì vóc dáng vẫn thon gọn hơn hẳn.
  • L-Carnitine: Chuyển hóa mỡ thành năng lượng (calo), tăng hiệu quả khi vận động
Là một acid amin giúp vận chuyển acid béo vào ty thể đốt cháy mỡ thừa thành năng lượng calories cho cơ thể hoạt động. Vận động nhiều giảm mỡ càng nhanh. (Mướp đắng, gừng, nấm kim châm,…)

Để tiêu hao khoảng 7000 calo cần tới 28000 bước đi bộ. Nhưng khi dùng viên uống Fuji Diet sẽ giúp quá trình chuyển hóa mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Lúc này chỉ cần khoảng 1000 bước đi bộ là đã có thể tiêu hao 7000 calo. Lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng được chuyển hóa thành năng lượng giúp giảm cân nhanh hơn. Khách hàng khi dùng Fuji Diet nên kết hợp với việc tập luyện thể dục thường xuyên để cân nặng giảm nhanh.
  • L-Lysine: Hấp thụ canxi ngừa loãng xương
Có vai trò hấp thụ canxi vào cơ thể, giúp phát triển và duy trì xương và mô liên kết khỏe mạnh. (Hạt bí đỏ, đậu trắng, cá ngừ,…)

Hơn 75% người bị loãng xương, thoái hóa khớp gối là người béo phì. Các nhà khoa học giải thích khi cơ thể quá nặng sẽ gây sức ép lên xương khớp, làm xương khớp yếu và dễ bị thoái hóa. Uống Fuji Diet giúp hấp thụ canxi làm xương chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh loãng xương, thoái hóa khớp cho người thừa cân béo phì rất hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét